– Mochardo

HƯỚNG DẪN BẢO QUẢN KHĂN CHOÀNG CỔ LUÔN ĐẸP NHƯ MỚI

HƯỚNG DẪN BẢO QUẢN KHĂN CHOÀNG CỔ LUÔN ĐẸP NHƯ MỚI

Bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách giặt khăn choàng chất liệu khăn lụa để luôn bền đẹp như mới nhé.

Vì đây là những chất liệu khăn cao cấp, nhất là lụa mỏng manh và tinh tế nên khi sử dụng các loại khăn choàng cổ này chúng mình cũng phải tốn công hơn một chút so với đồ thường, vì tính chất mỏng manh của lụa và sự đan kết của sợi len, để tránh bị rạn và giãn vải.
Tuy nhiên nếu giặt và bảo quản đúng, chúng ta sẽ được dùng những chiếc khăn choàng cổ rất đẹp và lúc nào cũng như mới.

1. Cách giặt:

Không giặt bằng máy. Các bạn nên giặt riêng chiếc khăn lụa với nước lạnh và giặt nhanh với dầu gội đầu hoà tan sẵn trong nước.

Đối với khăn len giặt riêng chiếc khăn len với nước hơi ấm khoảng 40 độ và giặt nhanh với dầu gội đầu hoà tan sẵn trong nước.

2. Cách phơi:

Ngoài ra, bạn cần tránh việc vắt trực tiếp khăn choàng len/lụa. Bạn nên cuông chúng trong một chiếc khăn tắm, sau đó mới vắt nhẹ nhé..

Ngoài việc phải nhẹ tay trong quá trình giặt và vắt, các bạn cũng phải nhớ 1 nguyên tắc khi phơi khăn len hay lụa “KHÔNG PHƠI KHĂN LÊN MÓC”. Chắc các bạn sẽ cảm thấy tò mò tại sao có nguyên tắc này. Việc bạn phơi khăn len lên mắc áo có thể khiến chúng bị biến dạng và giãn sợi còn treo khăn lụa thì khăn sẽ bị rạn vải. Vì vậy, khi phơi , bạn nên để khăn len hay lụa lên một mặt phẳng nghiêng và phơi khô bình thường.

3. Cách là/ủi:

Chỉnh bàn ủi ở chế độ là vải lụa, hoặc chế độ nhỏ nhất. Có bạn cẩn thận còn để thêm chiếc khăn mùi xoa mỏng bên trên khăn choàng lụa. Và không dùng hơi nước khi ủi nếu không sẽ để lại vết trên khăn choàng.

4. Cách bảo quản khăn:

a. Dùng giỏ đựng khăn:

Với những chiếc khăn mỏng, chất liệu không dễ bị nhàu thì bạn có thể sử dụng giỏ để bảo quản chúng. Bạn không cần phải chuẩn bị hay kỳ công gì mà chỉ việc có một chiếc giỏ để đặt những chiếc khăn choàng đáng yêu của mình vào thôi. Tuy nhiên, vì không có sự cố định nên nếu gấp khăn không chặt tay, chúng rất dễ bị bung ra ngoài giỏ.

b. Tạo những chiếc hộp tổ ong hay vách ngăn trong ngăn tủ của bạn:

Tạo những chiếc hộp tổ ong hay vách ngăn để cất giữ khăn quàng cổ như thế này vô cùng tiện lợi, bởi bên cạnh những chiếc khăn choàng lụa, cotton hay khăn len dày dặn dày dặn cũng đều có thể được cất giữ mà không sợ bị nhàu, hay gây nhầm lẫn. Bạn sẽ không phải vất vả bới cả tủ đồ lên mới tìm được đúng chiếc khăn phù hợp.

c. Dùng túi đa năng:
Một giải pháp khác nữa giúp cất giữ khăn choàng cổ, khăn lụa, một cách gọn gàng là sử dụng các loại túi treo đa năng. Những loại túi treo này được chia thành từng ô nhỏ, giúp bạn dễ dàng phân loại khăn theo màu sắc hoặc chất liệu. Bạn có thể treo túi bên sườn tủ hoặc trên tường mà không hề sợ tốn diện tích.


d. Dùng móc quần áo quen thuộc:
Không chỉ là vật dụng vô cùng quen thuộc để lưu trữ quần áo, mắc treo còn rất hữu ích trong việc lưu trữ khăn choàng nữa đấy. Rất đơn giản, bạn chỉ cần buộc những chiếc khăn choàng vào thanh ngang của móc áo như hình rồi treo vào trong tủ. 


Hi vọng qua bài viết đã giúp bạn biết cách bảo quản được chiếc khăn choàng luôn bền đẹp như mới. Và đặc biệt hơn đừng quên Mochardo đang có chương trình MUA 1 TẶNG 1- GỬI TRỌN YÊU THƯƠNG dành cho bạn. Hãy gửi đến người phụ nữ những lời chúc tốt đẹp nhất và dành tặng họ những món quà ý nghĩa và bất ngờ trong dịp đặc biệt như 20/10 nhé.

Đang xem: HƯỚNG DẪN BẢO QUẢN KHĂN CHOÀNG CỔ LUÔN ĐẸP NHƯ MỚI

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng