– Mochardo

TÁC HẠI ĐI GIÀY CAO GÓT LÂU NGÀY - CÀNG ĐI CÀNG ĐAU

TÁC HẠI ĐI GIÀY CAO GÓT LÂU NGÀY - CÀNG ĐI CÀNG ĐAU

Giày cao gót - Vốn được coi là một phụ kiện không thể thiếu của phái đẹp. Bất cứ người phụ nữ nào cũng đều sở hữu cho mình một đôi giày cao gót để tăng thêm vẻ quyến rũ và sự tự tin.

Thế nhưng, có bao nhiêu cô nàng biết được nếu sử dụng chúng một cách thường xuyên và liên tục sẽ dẫn đến nhiều tác hại đi giày cao gót  khó lường. Cùng MOCHRDO tìm hiểu tác hại đi giày cao gót và những lưu ý khi đi giày cao gót để tránh gặp tình trạng đau chân khi đi giày cao gót thường xuyên.

 

tác hại đi giày cao gót


Tác hại đi giày cao gót

1. Đau Lưng.

Việc mang giày cao gót gây tác hại lên phần cột sống và lưng của phụ nữ. Khi sử dụng giày cao gót, các cơ bắp ở chân, lưng và cột sống đều phải hoạt động hết công suất để nâng đỡ trọng lượng cơ thể. Đó là lý do giải thích vì sao phái nữ thường bị các căn bệnh như đau, vẹo và thoái hoá cột sống.

Tác hại đi giày cao gót - bị đau lưng

2. Co cơ bắp chân và tổn thương ngón chân.

Khi sử dụng giày cao gót quá nhiều, bắp chân sẽ bị thô to hơn đồng thời khiến cơ bắp bị co lại, là nguyên nhân dẫn đến các cơn đau nhức ngay tại bộ phận này.

Tác hại đi giày cao gót - Bị co cơ bắp và tổn thương ngón chân

Việc sử dụng giày cao gót liên tục có thể làm tổn thương các dây thần kinh, về lâu dài nàng sẽ bị đau gót chân và viêm loét kẽ ngón chân, thậm chí gây biến dạng các ngón chân.

3. Viêm xương khớp.

Với tần suất sử dụng giày cao gót liên tục và thường xuyên, tác hại đi giày cao gót sẽ ảnh hưởng đến xương khớp đầu gối sẽ bị tổn thương. Do vậy, sớm hay muộn, việc mang giày cao gót sẽ dẫn đến nguy cơ mắc bênh viêm xương khớp mãn tính ở phụ nữ.

những tác hại đi giày cao gót

4. Rối loạn chu kì kinh nguyệt do đi giày cao gót.

Giày cao gót đặc biệt nguy hiểm cho những người bị phù mắt cá chân, bởi vì máu lưu thông ở bàn chân bị cản trở. Không chỉ vậy, tác khi mang giày cao gót khi bạn đi giày cao và mỏng có thể làm rối loạn chi kì kinh nguyệt, mãn kinh sớm, hình thành các u nang, xuất hiện của chứng huyết khối và giảm khả năng thụ thai.

Lưu ý khi đi giày cao gót

Rất nhiều cô nàng yêu thích giày cao gót và thường xuyên sử dụng giày cao gót những vẫn chưa biết những mẹo nhỏ để sử dụng để tránh gặp những tác hại khi đi giày cao gót. Cùng Mochardo tìm hiểu ngay một số lưu ý cần thiết nàng nhé!

1. Băng kín hai ngón chân út và áp út lại với nhau:

Nàng có thể sử dụng băng cá nhân màu da để dán hai ngón út và áp út lại với nhau, nhằm giảm áp lực lên phần xương nhô ngón út khi mang giày cao gót. Với bí quyết đơn giản này, nàng có thể tự tin mang giày cao gót cả ngày mà không đau đớn.

2. Chọn một đôi giày cao gót vừa vặn và ôm chân:

Nên chọn những đôi giày cao gót có đế dày, đặc biệt làm bằng da hoặc cao su. Chọn một đôi giày cũng như chọn cho mình một người bạn đồng hành suốt cả ngày hoạt động và làm việc.

Đối với giày cao gót, phái đẹp nên chọn đúng kích cỡ hoặc nhỏ hơn kích thước chân một chút. Riêng với sandal cao gót, sự vừa vặn ôm khít lấy đôi bàn chân là tốt hơn cả.

3. Mua giày cao gót vào buổi tối

Thời điểm thích hợp nhất để nàng có thể mua giày chính là vào cuối ngày, khi nàng dã phải di chuyển cả một ngày dài và bàn chân to hơn một chút.

4. Chọn phần gót giày vững chãi:

Nguyên nhân khiến đôi chân nữ giới đau đớn sau một thời gian dài mang giày cao gót là do phần gót nhọn không đủ mặt phẳng để đỡ lấy toàn bộ trọng lượng của cơ thể khiến sức nặng dồn vào mũi chân. Bạn chỉ cần điều chỉnh bằng cách chọn gót giày vững chãi, phần gót không quá nhỏ, nhằm giúp cân bằng tọng lượng sao cho đều ở cả mũi và gót chân

Lưu ý cuối cùng là hãy luôn chăm sóc cho đôi bàn chân, cách tốt nhất để nâng niu chúng là massage mỗi khi có cơ hội. Những lúc không cần phải đi lại như đang ngồi ở bàn làm việc, hãy "đá" đôi giày cao gót sang một bên để bàn chân được thư giãn và giải thoát ngón chân và gót chân đang bị kìm hãm trong không gian chật hẹp.

 

Hy vọng rằng với những tác hại đi giày cao gót và lưu ý khi đi giày cao gót, các cô nàng có thể bỏ túi được thêm những bí kíp đi giày cao gót mà không bị đau chân và tránh được những tác hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tham khảo thêm những mẫu giày cao gót đẹp, êm chân tại đây

Hệ thống cửa hàng:

Cần Thơ: 148B Mậu Thân, Q.Ninh Kiều, Cần Thơ

Biên Hòa: 288 Phạm Văn Thuận, P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa, Đồng Nai (Đối diện Vincom Biên Hòa)

Cao Lãnh: 28 Nguyễn Huệ, P.2, TP.Cao Lãnh, Đồng Tháp

Website: https://mochardo.com

Fanpage: Mochardo Shoes

Instagram: Mochardo

Youtube: Mochardo

Hotline: 1800 8146

Email: cskh@mochardo.com

Đang xem: TÁC HẠI ĐI GIÀY CAO GÓT LÂU NGÀY - CÀNG ĐI CÀNG ĐAU

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng