– Mochardo

CÁCH TRỊ MÙI HÔI CHÂN TRIỆT ĐỂ KHI MANG GIÀY

CÁCH TRỊ MÙI HÔI CHÂN TRIỆT ĐỂ KHI MANG GIÀY

Khi hoạt động thường xuyên, đặc biệt là vào mùa hè, đôi chân thường tiết ra mồi hôi nhiều kèm với vi khuẩn trong giày sinh sản gây ra cảm giác nhờn rít, kéo theo mùi hôi chân khó chịu. Để khử mùi hôi chân tận gốc bạn đừng bỏ qua bài viết cách khử mùi hôi chân triệt để khi mang giày mùa hè của Mochardo.

Khử mùi hôi chân khi mang giày thể thao

Cách 1: Sử dụng bột phấn trẻ em: 

Bàn chân của bạn dễ bị ẩm và có mùi hôi, thật đơn giản trước khi khi mang vớ (tất) bạn hãy rắc một ít bột phấn vào lòng bàn tay, xoa đều  hai bàn chân, kẽ ngón chân.

Cách 2: Sử dụng chanh: 

Sau một ngày làm việc, tập luyện mệt mỏi hãy ngâm chân vào thau nước có vắt 1 hoặc 2 trái chanh hoà với muối. Điều này không chỉ giúp cho đôi chân bạn được nghỉ ngơi, thư giãn mà còn sẽ giết được vi khuẩn ở chân bạn.

Ngoài ra đối với tất bạn hay mang:

- Tránh mang những đôi giày hay vớ trong nhiều ngày

- Nên mua thêm một hoặc hai đôi để thay đổi

- Sử dụng những đôi tất với chất liệu vải sợ bông hoặc cotton

- Giặt sạch tất sau khi sử dụng

Khử mùi hôi chân trong giày boot

Các mẫu giày boot nữ cao cổ, giày boot nữ cổ thấp thì mức độ tạo mùi hôi vẫn như nhau, đừng nghĩ rằng giày cổ thấp sẽ ít tạo mùi hơn so với giày boot cao cổ nhé.

Cách 1: Dùng phấn rôm

Trước tiên bạn cho một ít phấn rôm rắc vào trong giày boot, để như vậy qua đêm. Vào buổi sáng trước khi mang giày, bạn rắc một ít phấn rôm vào lòng bàn tay rồi xoa đều lên chân. Phấn rôm sẽ giúp khử sạch mùi trong giày cũng như khử mùi hôi chân hiệu quả.

Cách 2 Sử dụng xịt khử mùi: 

Chai xịt khử mùi hôi dành cho chân, bạn nên áp dụng xịt vào mỗi buổi sáng, để chân không còn ra nhiều mồ hôi nữa.

>>> Xem thêm những mẫu boot cao cổ đẹp diện hè cực chất 

Khử mùi hôi chân khi mang giày cao gót

Dù mang bất cứ loại giày cao gót nào như giày cao gót 5cm, giày cao gót đế vuông, thậm chí là giày dép hàng hiệu bạn vẫn gặp phải vấn đề về mùi hôi. Bạn có thể xử lí chung đơn giản bằng những cách sau :

Cách 1: Vệ sinh chân hàng ngày trước khi mang giày cao gót

Bạn cần phải vệ sinh chân hàng ngày bằng xà phòng diệt khuẩn và đảm bảo lau khô đôi chân trước khi mang giày. Bạn gái công sở cũng có thể tháo giày ra khi không cần thiết để cho chân được khô thoáng hơn.

Cách 2: Ngâm chân sau khi mang giày

Sử dụng 1 củ cải trắng làm sạch, cắt lát và đun sôi, sau đó cho 1 thìa muối và hòa thêm 1,5 lít nước lạnh. Trước khi đi ngủ hãy ngâm chân với hỗn hợp này khoảng 30 phút.

Bạn cũng có thể sử dụng lá chè xanh cũng có tác dụng khử mùi tương tự. Vo nát lá chè xanh và đun sôi, hoa thêm nước lạnh để ngâm chân.

Nếu bạn không có thời gian ngâm chân thì cũng có thể sử dụng gói trà túi lọc, bỏ vào bên trong đôi giày và để qua đêm, trà túi lọc sẽ nhanh chóng khử mùi mà không tốn thời gian của bạn đó.

Cách 3: Rắc phấn

Rắc vào bàn chân hoặc giày trước khi xỏ chân vào giày. Trong quá trình đi giày, thỉnh thoảng bôi thêm phấn nếu phát hiện chân bắt đầu có mồ hôi. Nhớ đừng rắc quá nhiều. Ngoài ra phấn rôm cũng có tác dụng làm giảm ma sát giữa chân và đôi giày, thủ phạm gây là cảm giác mướt mồ hôi chân và phát ra tiếng kêu "ọt ẹt" khó chịu.

>>> Xem ngay 3 cách vệ sinh bảo quản giày cao gót hiệu quả

Tốt nhất bạn nên chọn những nơi bán giày dép uy tín chất lượng, tới thử giày và lựa chọn cho mình một đôi ưng ý. Ngoài ra các cửa hàng bán giày cũng có bán các mẫu tất khử mùi, giúp bạn đánh bay được mùi hôi chân khó chịu.

 


Đang xem: CÁCH TRỊ MÙI HÔI CHÂN TRIỆT ĐỂ KHI MANG GIÀY

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng