– Mochardo

LÀM THẾ NÀO ĐỂ "WORK FROM HOME" HIỆU QUẢ

LÀM THẾ NÀO ĐỂ

Cụm từ "Work From Home" có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta. Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay, nhiều công ty đã áp dụng hình thức làm việc tại nhà diện rộng nhằm giảm tần suất ra khỏi của nhân viên. Đây cũng được xem là biện pháp phòng chống COVID-19.

Tuy vậy, không phải ai, cũng như không phải công việc nào cũng áp dụng hình thức làm việc online tại nhà hiệu quả. Nếu đây là lần đầu bạn WFH hay bạn vẫn chưa biết làm thế nào để vượt qua những "cám dỗ" khi làm việc tại nhà mùa covid. Dưới đây là những bí quyết giúp bạn có 1 khoảng thời gian WFH hiệu quả và thật năng suất.

1. Lập kế hoạch cụ thể: 

Đây là một việc làm quan trọng nhất bạn không thể bỏ qua trước khi bắt đầu một ngày làm việc tại nhà. Ngoài việc đáp ứng được những công việc được giao phó, việc lập cho mình 1 kế hoạch ngày còn giúp bạn ưu tiên công việc nào quan trọng và cập thiết. Một list to-do càng chi tiết còn  mang lại được hiệu suất công việc cao cho bạn.

2. Duy trì thời gian làm việc như thói quen:

Nếu nghĩ rằng việc WFH  là có thể làm việc tùy thích và không cần quy củ thì đó là quan niệm sai lầm. "Làm việc từ xa" đòi hỏi mỗi nhân viên cần có ý thức tự giác và kỷ luật cao nhằm đảm bảo chất lượng và tiến độ công việc. Duy trì thói quen ngồi vào bàn làm việc đúng giờ, giúp bạn nhanh chóng đi vào luồng công việc mang đến hiệu suất cao, cũng như giúp bạn bắt đầu ngày mới hiệu quả nhất.

3. Không gian làm việc: 

Tất nhiên, khi bạn làm việc ở nhà, bạn vẫn có thể ở trên giường và bật máy tính để bắt đầu công việc. Tuy nhiên, cách làm này sẽ ảnh hưởng nhiều đến bạn, thiếu sự tập trung, nghiêm túc. Không gian làm việc cũng là một phần tác động rất nhiều đến hiệu suất làm việc. Do đó, bạn cần có một không gian làm việc mà bạn cảm thấy thoải mái, yên tĩnh giúp bạn có thể tập trung 100% vào công việc của mình.

4. Chọn trang phục chỉnh tề:

Việc làm tưởng chừng như không quan trọng nhưng chính nó sẽ mang đến cảm giác bạn đang làm việc tại văn phòng, cần sự tập trung, nghiêm túc để làm việc hiệu quả nhất. Việc chọn phục chỉnh tề, ngay ngắn cũng giúp bạn chuẩn bị sẵn sàng cho những cuộc gặp mặt trao đổi, hội họp online một các bất thình lình.

5. Điều chỉnh cảm hứng làm việc:

Một ưu điểm lớn khi bạn làm việc tại nhà là bạn có thể điều chỉnh cảm xúc làm việc của mình khi nó quá căng thẳng hoặc khi mất cảm hứng. Bạn có thể nghe một vài bản nhạc, uống một tách cà phê và tập một số động tác thể dục đơn giản, vừa duy trì sức khỏe, vừa giúp bạn mang lại tinh thần tích cực, năng lượng.

6. Chế độ ăn uống hợp lý:

Nghe qua có vẻ hơi vô lý nhưng nó lại cực kỳ hữu ích đấy. Việc bạn duy trì thói ăn uống đúng giờ, đúng buổi sẽ giúp bạn tỉnh táo và có tinh thần làm việc tại nhà hơn. Thói quen ăn uống cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, đặc biệt trong mùa covid này cần tăng cường sức đề kháng nhiều nhất. Vì vậy hãy duy trì chế độ ăn uống phù hợp nhất bạn nhé!

𝑴𝑶𝑪𝑯𝑨𝑹𝑫𝑶: 𝑴𝑶𝑫𝑬𝑹𝑵 & 𝑪𝑯𝑨𝑹𝑴𝑰𝑵𝑮

Xem thêm thông tin tại đây:

Website: Mochardo

Facebook: Mochardo

Hotline: 1800 8146

Hệ thống cửa hàng: https://bit.ly/he-thong-cua-hang-mochardo

 

 

 

 

Đang xem: LÀM THẾ NÀO ĐỂ "WORK FROM HOME" HIỆU QUẢ

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng